Đăng bởi Nguyễn Quốc Cường lúc Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017 0

Nhiều người mua ngã ngửa khi biết đất nền ở một số tỉnh lẻ được rao bán hết sức hoành tráng nhưng là ăn theo dự án lớn, có tiếng tăm hoặc “mượn danh” đất Sài Gòn.

Mập mờ đất tỉnh “ăn theo” Sài Gòn

Thấy miếng đất quảng cáo cũng khá đẹp nên anh Phạm Hùng lần theo số điện thoại ghi trên trang facebook bán đất nền dự án để tìm hiểu. Cụ thể nội dung tin rao bán có ghi: đất nền “khu đô thị Saigon New, với mặt tiền đường 46m, liền kề quốc lộ 22, gần ngã tư An Sương, cách trung tâm Sài Gòn 20km”. Giá bán lại khá "mềm" - 334 triệu đồng/nền. Nhân viên tư vấn quảng cáo dự án thuộc huyện Hóc Môn, Tp.HCM.
Do có nghe câu chuyện nhân viên môi giới rao bán đất ở Bình Chánh nhưng lại đưa khách tới tận Long An xem đất nên anh Phạm Hùng cũng khá dè chừng. Khi anh Hùng hỏi lại: “Chính xác là đất Hóc Môn hay Long An?” thì nhân viên này chắc như đinh đóng cột: “Dạ… Hóc Môn anh ạ”. Nhưng khi anh Phạm Hùng yêu cầu gửi sổ đỏ đất để xem trước vị trí thì nhân viên kia “lặn” mất tăm.
Anh Hùng kể, trước đó anh từng gặp không ít trường hợp nhân viên môi giới “treo đầu dê, bán thịt chó” làm mất không ít thời gian lại chuốc thêm bực mình. “Nhân viên bán hàng không bao giờ chịu nói rõ vị trí thực tế của dự án để khách hàng yên tâm. Khi xuống đến nơi thì chuyện cũng đã rồi, rằng đất là của tỉnh khác. Nếu mình không nhanh ý hỏi sổ đỏ trước, chắc lần này lại bị lừa rao đất Hóc Môn bán đất Long An”, anh Hùng bức xúc.
Theo tìm hiểu của PV, một dự án đất nền khác cũng được quảng cáo là liền kề khu đô thị Sala, quận 2, tọa lạc ngay mặt tiền đường Đại lộ Mai Chí Thọ, ngay cổng ga metro với tổng quy mô 150ha. Nền đất 90m2 tại đây đang được rao bán với giá 130 triệu đồng.
bán đất nền ngoại tỉnh
Nhiều môi giới bán đất nền ngoại tỉnh chèo kéo khách bằng cách "mượn danh" đất Sài Gòn
Khi thắc mắc tại sao vị trí đẹp mà giá bán trên tin đăng rẻ thế, cậu nhân viên giải thích ngay: “Giá 130 triệu chỉ là hỗ trợ thanh toán trước 20%. Còn giá thực tế của nền đất này là từ 6 - 9 triệu đồng/m2”, cùng với lời đánh giá “đây là giá đất vô cùng rẻ ở khu vực này”.
Tuy nhiên, khi khách hỏi vị trí chính xác của dự án thì nhân viên này mô tả hết sức dài dòng, mập mờ, không nói rõ địa chỉ mà lại hẹn gặp để hướng dẫn khách đi tham quan. Dân môi giới lâu năm cho biết đây là một chiêu câu khách của môi giới bán đất Đồng Nai, ăn theo cầu Cát Lái nối Tp.HCM và Đồng Nai.
Việc giới thiệu dự án gây nhầm lẫn về địa chỉ, tạo cảm giác đất tỉnh mà như đất Sài Gòn diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn dự án Bella Vista của Công ty Trần Anh được gắn địa danh là Bella Vista Củ Chi, nhưng vị trí thực tế lại ở Long An; Dự án Water Point Long An thì được môi giới đánh bóng là Phú Mỹ Hưng 2… Không chỉ môi giới mà một số doanh nghiệp cũng gắn những mỹ từ như: “Đông Sài Gòn”, “Nam Sài Gòn”, “City Center”…vào tên dự án khi bán đất ở các tỉnh lân cận Sài Gòn.
Người mua nên cẩn trọng
Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành nhận xét: “Khi rao bán một dự án, người bán thường sẽ quảng cáo hết những ưu điểm của dự án đó. Thậm chí khi nói dự án nằm ở mặt tiền đường nhưng thực tế là không có mặt tiền đường nào hết, phải đi trong hẻm sâu. Cho nên việc nhập nhằng, lập lờ chuyện biên giới, lằn ranh giữa quận này với quận kia, tỉnh này với tỉnh khác vẫn có xảy ra.
Ví dụ miếng đất rao bán sát với biên giới Tp.HCM, có thể cách thành phố một con đường, nhưhg bên đây đường là tỉnh này, bên kia đường là tỉnh khác. Đôi khi người bán cố ý ăn theo hạ tầng, chẳng hạn như sát quận 1, nhưng thực sự vị trí lại là quận 10. Khi dự án cách xa hàng mấy cây số thì quảng cáo như vậy là không đúng”.
Giữa thị trường có rất nhiều thông tin ảo, thông tin nhiễu, ông Đực khuyên người mua đất nên cẩn thận tìm hiểu, thậm chí phải xem bản đồ, đi tới tận nơi xác minh. “Theo tôi do chủ đầu tư quảng cáo quá lời, lại thêm nhóm bán hàng dồn ép, dùng mọi thủ thuật, chiêu trò để lôi kéo khách quan tâm. Đôi khi là đưa cung cách bán hàng đa cấp vào để áp dụng cho bán hàng bất động sản”, ông Đực cho biết thêm.
“Khi đọc những thông tin bán đất rẻ bất thường người mua cần phải hết sức lưu ý, vì đất có giá của nó. Thông tin rao bán rẻ quá thường khiến người mua bị cuốn hút theo, vì nó tạo cho họ cảm giác mua hời. Lúc đó nhân viên bán hàng có thể sẽ dùng thủ thuật, ví dụ như từ Hóc Môn hay Bình Chánh dẫn về tới Long An, hoặc từ quận 9 qua tới Nhơn Trạch, Đồng Nai...
Hiện tượng này đang khá phổ biến trên thị trường mua bán bất động sản, phản ánh tình trạng không lành mạnh của thị trường. Do đó người mua trước khi xuống tiền cần kiểm tra, xem xét giá đã hợp lý chưa, "đừng thấy rẻ quá mà ham” như khuyến cáo của ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa.
(Theo Vietnamnet) 

Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Xem nhiều

Gọi ngay: 0938.2468.26